นโยบายการคืนสินค้า
การคืนผลิตภัณฑ์
แอมเวย์จะรับคืนผลิตภัณฑ์ภายใต้เงื่อนไข 2 ประการตามแผนธุรกิจของแอมเวย์ นั่นคือ “การรับประกันความพอใจ” และ “กฎการซื้อกลับคืน” กฎประการแรกใช้กับสมาชิกและลูกค้า ส่วนประการหลังใช้กับนักธุรกิจแอมเวย์
เมื่อนักธุรกิจแอมเวย์ขายผลิตภัณฑ์ที่สมาชิกหรือลูกค้าบอกว่าไม่พอใจ นักธุรกิจแอมเวย์จะต้องส่งผลิตภัณฑ์นั้นกลับคืนไปที่บริษัทแอมเวย์ โดยจะต้องระบุเหตุผลใน “แบบส่งคืนสินค้าหรือแบบส่งคืนชุดคู่มือนักธุรกิจแอมเวย์/สมาชิก” พร้อมทั้งใบเสร็จรับเงินที่ระบุชื่อที่อยู่ของสมาชิกหรือลูกค้า รวมทั้งชื่อและหมายเลขประจำตัวของนักธุรกิจแอมเวย์ โดยแนบไปกับผลิตภัณฑ์ที่ส่งกลับคืนนั้น เพื่อที่บริษัทจะได้รวบรวมข้อเสนอแนะต่างๆ สำหรับการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ต่อไป
กฎการซื้อกลับคืน
กฎการซื้อกลับคืนจะใช้สำหรับนักธุรกิจแอมเวย์เท่านั้น โดยจะครอบคลุมสถานการณ์ดังต่อไปนี้
- นักธุรกิจแอมเวย์ต้องการที่จะเลิกทำธุรกิจแอมเวย์
- นักธุรกิจแอมเวย์มีผลิตภัณฑ์ที่ต้องการจะคืน
นักธุรกิจแอมเวย์ที่ตัดสินใจเลิกทำธุรกิจแอมเวย์จะได้รับเงินค่าสมัครนักธุรกิจแอมเวย์คืนเต็มจำนวน หากนักธุรกิจแอมเวย์คนนั้นลาออกจากธุรกิจแอมเวย์ภายใน 90 วันหลังจากวันที่สมัคร (กรณีเลือกรับ e-Starter Kit บริษัทจะหักลบส่วนลดสำหรับ e-Starter Kit ออกตามจำนวนที่ใช้จริง)
สมาชิกแอมเวย์ที่ตัดสินใจยกเลิกสถานภาพการเป็นสมาชิกจะได้รับเงินค่าสมัครสมาชิกแอมเวย์คืนเต็มจำนวน หากสมาชิกคนนั้นลาออกจากการเป็นสมาชิกภายใน 30 วันหลังจากวันที่สมัคร
ถ้านักธุรกิจแอมเวย์หรือสมาชิกที่ลาออกมีผลิตภัณฑ์ที่ต้องคืน การคืนเงินจะเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างนักธุรกิจแอมเวย์หรือสมาชิกคนนั้นกับผู้สปอนเซอร์ ตามปกติแล้วนักธุรกิจแอมเวย์หรือสมาชิกจะได้รับเงินค่าผลิตภัณฑ์คืนในราคาผลิตภัณฑ์นักธุรกิจแอมเวย์ (เอพี/AP) ตามที่ได้ซื้อมา หรืออาจเลือกคืนผลิตภัณฑ์กับแอมเวย์โดยตรงก็ได้ โดยในกรณีที่นักธุรกิจแอมเวย์ต้องการขอรับเป็นเงินสด บริษัทจะหักค่าธรรมเนียมในการดำเนินการในอัตรา 5% ของยอดคืนผลิตภัณฑ์ตามราคานักธุรกิจแอมเวย์ (เอพี/AP) ที่ซื้อไป รวมทั้งหักเงินส่วนลดและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ได้รับไปก่อนหน้านั้นตามแผนธุรกิจแอมเวย์
กฎการซื้อกลับคืนของแอมเวย์ใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ทุกชนิด รวมทั้งเอกสารสิ่งพิมพ์และสื่อส่งเสริมการขายต่างๆ ที่ผลิตขึ้นโดยแอมเวย์ และกฎนี้จะไม่มีผลกับสิ่งที่มิใช่ผลิตภัณฑ์แอมเวย์ เอกสารสิ่งพิมพ์ เทปต่างๆ และสิ่งของอื่นๆ ที่มิได้ผลิตขึ้นโดยแอมเวย์ซึ่งนักธุรกิจแอมเวย์ได้ซื้อมาจากผู้สปอนเซอร์ นักธุรกิจแอมเวย์ระดับแพลตินัมของตนเอง หรือแหล่งอื่นๆ แอมเวย์จะไม่รับผิดชอบต่อสิ่งของเหล่านั้น จึงเป็นหน้าที่ของนักธุรกิจแอมเวย์ที่จะต้องติดต่อตกลงเรื่องราวซื้อกลับคืนกับแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเอง กฎการซื้อกลับคืนนี้ จะต้องดำเนินการในขณะที่ยังคงสถานภาพนักธุรกิจแอมเวย์เท่านั้น
วิธีการคืนผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์
นักธุรกิจแอมเวย์หรือสมาชิกที่ประสงค์จะคืนผลิตภัณฑ์โดยตรงกับแอมเวย์ จะต้องกรอก “แบบคืนสินค้า / เปลี่ยนสินค้า” ซึ่งขอรับแบบฟอร์มนี้ได้ที่ส่วนรับคืนสินค้า ณ แอมเวย์ ช็อป ทุกสาขา หรือคืนสินค้าผ่านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส สามารถดำเนินการด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ www.amway.co.th
แอมเวย์จะรับคืนผลิตภัณฑ์ที่มีบีวี และรับคืนหรือแลกเปลี่ยนเอกสารสิ่งพิมพ์ สื่อวีดิทัศน์ เข็ม และโล่เกียรติคุณ แบบฟอร์มต่างๆ อุปกรณ์พิเศษ ชุดคู่มือนักธุรกิจแอมเวย์ และอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ตามข้อกำหนดการคืนผลิตภัณฑ์ดังตารางต่อไปนี้

นอกจากนี้ แอมเวย์จะไม่รับคืนผลิตภัณฑ์ที่สมาชิกหรือลูกค้าใช้อย่างผิดวิธี เพราะไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไขของ "การรับประกันความพอใจ" หรือ "กฎการซื้อกลับคืน" ดังนั้น กรุณาอ่านคำแนะนำบนฉลากผลิตภัณฑ์และเอกสารคู่มือแนะนำผลิตภัณฑ์แอมเวย์อย่างละเอียด และพยายามให้แน่ใจว่าสมาชิกหรือลูกค้าของท่านรู้วิธีใช้ผลิตภัณฑ์อย่างถูกวิธี
การรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์

หมายเหตุ
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการรับซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ของผลิตภัณฑ์นี้ ยกเว้นสายรัด
- บริษัทปฏิเสธการเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ จากนักธุรกิจแอมเวย์ สมาชิกแอมเวย์และลูกค้าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือภาระผูกพันอันเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งเกิดกับผู้ใช้หรือบุคคลที่สาม หรือทรัพย์สินอันเนื่องมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์
กรณีไม่เข้าข่ายการรับประกันมีดังนี้
- ความเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องในวัสดุหรือกระบวนการผลิต
- ความเสียหายที่เกิดจากการใช้งานผิดวัตถุประสงค์ หรือมีการแก้ไขดัดแปลงที่ ไม่เป็นไปตามที่ระบุในคู่มือการใช้งาน
- ความเสียหายที่เกิดจากรอยขีดข่วนที่หน้าจอหรือส่วนประกอบอื่นๆ ที่เกิดขึ้น จากการถูกกระทบ ตกกระแทก ถูกสารเคมี ภัยธรรมชาติ หรือที่ไม่เป็นไปตามที่ระบุในคู่มือการใช้งาน
- ความเสียหายที่เกิดจากน้ำเข้าในตัวเครื่อง
- ความเสียหายที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ถูกดัดแปลง ต่อเติม แก้ไข ซ่อมแซม โดยช่าง หรือบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ตัวแทนของบริษัท
การรับคืนผลิตภัณฑ์ภายใต้เงื่อนไขของ “การรับประกันความพอใจ”
คืนผลิตภัณฑ์ ที่แอมเวย์ ช็อป ทุกสาขา
- กรอกแบบคืนสินค้า
- ส่งมอบผลิตภัณฑ์คืนแก่บริษัท
- ในกรณีที่เป็นนักธุรกิจแอมเวย์หรือสมาชิก กรุณาแนบใบเสร็จรับเงิน (Packing List ต้นฉบับ)* ที่ซื้อผลิตภัณฑ์จากบริษัทและมีรายการตรงกับ ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการคืน หรือหลักฐานการซื้อขายทางใดทางหนึ่ง ที่มีรายการตรงกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการคืน
- ในกรณีที่เป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับนักธุรกิจแอมเวย์ กรุณาแนบใบเสร็จรับเงิน* ที่นักธุรกิจแอมเวย์ออกให้กับลูกค้า
คืนผลิตภัณฑ์ ผ่านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (Online)
1. เข้าเว็บไซต์ www.amway.co.th และทำการเข้าสู่ระบบ
- เข้าหน้า “ประวัติการสั่งซื้อ”
- เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการคืนสินค้า
- กด “คืนสินค้า”
2. อ่านนโยบายการคืนสินค้าแอมเวย์
- คลิกเครื่องหมาย “ถูก” ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข
- กด “ยืนยัน”
- เลือก Kerry และกด “ยื่นคำร้อง”
3. คลิกเลือกสินค้าที่ต้องการขอคืน
- เลือกเหตุผลในการขอคืนสินค้า
- อัปโหลดรูปสินค้า
- เมื่อใส่รายละเอียดในการขอคืนสินค้าครบถ้วนแล้ว กด “ยืนยัน”
4. ระบบจะแจ้งรายละเอียดการคืนเงิน การหัก PV/BV
- กด “ส่ง” เพื่อยื่นคำร้อง
- ระบบจะแสดงข้อความดำเนินการแจ้งการคืนสินค้าสำเร็จ กด “ปิด”
- ทั้งนี้บริษัทจะทำการพิจารณาและตรวจสอบคำร้องและแจ้งผลผ่านทาง E-mail / SMS ภายใน 2 วันทำการ
5. เมื่อได้รับ SMS แจ้งให้สามารถดำเนินการ “คืนสินค้า”
- คลิก Link จะเข้าสู่หน้า “ประวัติการคืน/เปลี่ยนสินค้า”
- คลิก “ส่งคืนสินค้าให้แอมเวย์” เพื่อรับคิวอาร์โค้ด
- นำสินค้าและแสดงคิวอาร์โค้ด ณ สาขาของเคอรี่ เพื่อให้เคอรี่ดำเนินการส่งสินค้าคืน
6. สามารถติดตามสถานะการคืนสินค้าได้ ด้วยการคลิกดู “ประวัติการสั่งซื้อ”
เงื่อนไขสำคัญในการคืนผลิตภัณฑ์
- นักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกที่มีความประสงค์ต้องการคืนผลิตภัณฑ์ จะต้องเลือกรับเป็น “เงินสด” หรือ “ใบสำคัญลดหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Credit Voucher)” ณ ขั้นตอนการทำคืน โดยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประเภทได้ในภายหลัง
- การทำคืนผลิตภัณฑ์ไม่สามารถทำการยกเลิกได้
- การทำคืนผลิตภัณฑ์ที่เป็นชุดโปรโมชั่น ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับนักธุรกิจแอมเวย์ใหม่ และผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายเป็นชุด รวมไปถึงสินค้าสมนาคุณและสินค้าแลกซื้อ ต้องทำคืนผลิตภัณฑ์ทั้งชุด
- ใบสำคัญลดหนี้จะได้รับคืนเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ในระบบ และสามารถใช้ชำระค่าสินค้า จนกว่าจะสิ้นสุดสถานภาพนักธุรกิจแอมเวย์หรือสมาชิก โดยใช้ได้เฉพาะชื่อที่ปรากฏอยู่บนใบสำคัญลดหนี้เท่านั้น
หมายเหตุ:
* บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนหรือรับคืนเฉพาะรายการที่มีใบเสร็จรับเงินมาแสดงเท่านั้น ใบเสร็จรับเงินเป็นเอกสารหลักฐานสำคัญในการคืนผลิตภัณฑ์ นักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกควรเก็บรักษาไว้เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง
** สำหรับนักธุรกิจแอมเวย์ที่ต้องการรับเป็นเงินสด บริษัทสงวนสิทธิ์ที่จะคิดค่าธรรมเนียมดำเนินการรับคืนผลิตภัณฑ์ในอัตรา 5% ของยอดคืนผลิตภัณฑ์ตามราคานักธุรกิจแอมเวย์ (เอพี/AP) ที่ซื้อไป รวมทั้งหักสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามแผนธุรกิจ โดยจะแจ้งให้นักธุรกิจแอมเวย์ทราบก่อนที่จะดำเนินการ